วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

How to install Games&Applications on Android Phone?

How to install Games&Applications on Android Phone?



การที่จะติดตั้งเกมส์หรือแอปพลิเคชั่นลงบน Android Phone นั้นโดยปกติทั่วไปแล้วเราจะใช้แอปฯอะไรหรืออยากจะเล่นเกมส์อะไรก็เข้าไปโหลดที่ Play Store ที่ทาง Android เค้าได้จัดเตรียมมาแล้วในการติดตั้งเกมหรือแอปฯ แต่คราวนี้เราจะมาติดตั้งเกมหรือแอปฯลงบน Android Phone โดยไม่ผ่าน Play Store กัน

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับไฟล์นามสกุล .apk ก่อนเลยว่ามันคืออะไร มีไว้ทำอะไร???

       ไฟล์ .apk คือตัวเเพคเกจที่รวบรวมไฟล์ในการติดตั้งโปรเเกรมต่างๆบน Android เมื่อเปรียบเทียบกับ Windows เเล้วมันก็คือไฟล์ .exe ที่เอาไว้ติดตั้งโปรเเกรมต่างๆ

เราสามารถหาไฟล์ .apk ได้จากที่ไหน???

       Search Engine ทั่วไปเลยครับไม่ว่าจะเป็น Google.com ที่เราคุ้นเคย หรือจะเป็น Yahoo! Search, AOL Search, Ask หรือแม้กระทั่งไป่ตู้ (Baidu, 百度) (ร้องไห้แปป เจออีกละ) ส่วนคำที่ใช้ค้นหานั้นง่ายมากเลยครับ เพียงแค่เราพิมพ์ชื่อแอปฯหรือเกมส์ที่เราต้องการจะหาแล้วต่อท้ายด้วย .apk หรือ apk เฉยก็ได้ เพียงเท่านี้แอปฯหรือเกมส์ที่เราต้องการหาก็ขึ้นมามากมาย แต่ถ้าอยากหาเกมส์เล่นไม่รู้ว่าจะเล่นเกมส์อะไรดี มาที่Blogผมเลยครับ(อวยของตัวเองหน่อย อิอิ) เข้ามาได้ที่ Android-zapp คุณจะได้พบกับเกมน่าเล่นน่าโหลดมากมายเลยทีเดียว(อวยพอละต่อๆ)

       แล้วขั้นตอนวิธีการติดตั้งละ???

     ก่อนอื่นเลยเราจะต้องดูที่ Android Phone ของคุณว่าได้เปิด Verify apps(Disallow or warn before installation of apps that may cause harm) หรือ ไม่รู้จักที่มา (อนุญาติให้ติดตั้งแอปพลิเคชั่นจากแหล่งที่ไม่รู้จัก) ไว้หรือป่าว ถ้าไม่ได้เปิดหรือติ๊กถูกไว้ให้เปิดเลยครับเพราะไม่งั้น Android Phone ของคุณจะไม่ให้ติดตั้งไฟล์.apk

       แล้วเปิดหรือติ๊กถูกที่ Verify apps หรือ ไม่รู้จักที่มา ยังไงละ???

  • (ที่ Android Phone)ให้คุณเข้าไป Setting(ตั้งค่า)
  • เลือกไปที่ Security(ความปลอดภัย)
  • จากนั้นทำการเปิดหรือติ๊กถูก Verify apps(ไม่รู้จักที่มา) 
  • เสร็จขั้นตอนแล้วสำหรับการเปิด Verify apps
credit : http://group.wunjun.com/education/topic/524407-22114

ต่อมาเราจะนำไฟล์ .apk ที่โหลดมา มาติดตั้งลงบน Android Phone กัน
*** ใครที่โหลดไฟล์ .apk ลงไว้บน Android Phone แล้วข้ามขั้นตอนที่ 1และ 2 ไปได้เลยครับ ***
  1. ต่อ Android Phone ของคุณเข้ากับคอมของคุณที่ได้โหลดไฟล์ .apk มาแล้ว
  2. นำไฟล์ .apk ลากหรือ Copy ลงบน sd card หรือ Storage บน Android Phone ของคุณ 
  3. (ที่ Android Phone) เปิด App file manager เพื่อดูข้อมูลไฟล์บน sd card หรือ storage ของคุณหรือคุณอาจจะใช้แอปฯอื่นในการดูข้อมูลไฟล์ก็ได้ แต่ในที่นี้ผมใช้ file manage ที่ติดมากับ Android Phone ของผมเอง หรือใครงงๆว่ามันคืออะไร? ให้เข้าไปที่ Play Store แล้ว Search คำว่า file manager เลือกโหลดมาซักแอปฯนึงครับ
  4. หาไฟล์ .apk ของคุณ แล้วกดติดตั้งได้เลยครับ
  5. เสร็จเรียบร้อยสามารถเข้าเล่นเกมหรือแอปฯได้เลย
credit : http://group.wunjun.com/education/topic/524407-22114

credit : http://group.wunjun.com/education/topic/524407-22114

credit : http://group.wunjun.com/education/topic/524407-22114


จบละครับ_________________________________________________________________________



เพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตั้งเกมส์ที่มีไฟล์ .Obb

สำหรับคนที่โหลดเกมที่มีทั้งไฟล์ .apk และไฟล์ .obb ก็จะตั้งคำถามไว้มากมาย เช่น ว่าไฟล์ .obb เอามาทำอะไร? ให้มาเพื่อ? โหลดไฟล์มาขนานก็เยอะตั้งหลายGb ทำไมแตกไฟล์มา ไฟล์ .apk มีขนานนิดเดียวเองเมื่อเทียบกับไฟล์ .obb? ติดตั้งเป็นแต่ ไฟล์ .apk ไฟล์ .obb ลงไม่เป็น? ติดตั้งไฟล์ .apk(อย่างเดียวไฟล์ .obb ไม่ได้ยุ่งกับมัน) แล้วทำไมเปิดเกมเล่นไม่ได้?

     ไฟล์ .Obb มันก็คือ Data ของ Games อ่ะครับซึ่งส่วนมากจะเจอกับเกมที่มีกราฟฟิคสูงๆหรือมีการดำเนินเรื่องราวในเกมส์ยืดยาวและอีกหลายๆปัจจัยฯ มากมาย

     คราวนี้เมื่อติดตั้งไฟล์ .apk เสร็จแล้วจะทำไงกับไฟล์ .obb ดีละ?

     หาที่อยู่ที่ถูกที่ให้มันครับ ย้ำนะครับให้ถูกที่ ส่วนมากไฟล์ .obb ที่ได้มานั้นมันจะอยู่ใน Folder ที่มีชื่อของมันอยู่แล้ว อย่างเช่น com.gameloft.android.ANMP.GloftGGHM อันนี้เป็น Folder ของไฟล์ .Obb ของเกมส์ Gangstar Vegas ครับซึ่งจะมีไฟล์ .Obb อยู่ด้านใน 

        ต่อไปเราจะหาที่อยู่ให้มัน
  1. ทำการ Copyหรือลาก Folderไฟล์.obb(ตัวอย่างเช่น com.gameloft.android.ANMP.GloftGGHM) มาไว้ที่ sdcard/Android/Obb/ หรือ Storage(Android Phone ของแต่ละเครื่องชื่อจะไม่เหมือนกันนะครับ)/Android/Obb 
  2. ถ้าเปิด Folder Android แล้วไม่เจอ Folder Obb ก็ให้สร้าง Folder ขึ้นมาเองเลยครับ(จะตัวเล็กหรือใหญ่ก็ได้หมด) 
  3. แล้วนำ Folderไฟล์.obb ไปวางไว้ที่ Folder Obb ก็จะได้ดังนี้ sdcard(Storage)/Android/Obb/com.gameloft.android.ANMP.GloftGGHM/ไฟล์ .obb
*** คำเตือน : โปรดดูว่า Folder ซ้อนกันรึป่าว ถ้าซ้อนกันจะไม่สามารถเปิดเกมส์เล่นได้นะครับ ดังเช่น sdcard(Storage)/Android/Obb/com.gameloft.android.ANMP.GloftGGHM/com.gameloft.android.ANMP.GloftGGHM/ไฟล์ .obb
ซึ่งจะเห็นได้ว่า Folder มันซ้อนกันอยู่ และอีกอย่างนึงห้ามเปลี่ยนชื่อ Folder ของมันไม่งั้นเปิดเกมส์เล่นไม่ได้แน่นอน ***




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น